lõi lọc nước bị hỏng

Máy lọc nước là vật dụng gia đình dường như không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Nguồn nước của gia đình sẽ được đảm bảo tinh khiết, an toàn hơn qua hệ thống lọc nước. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng và thực hiện chức năng lọc, phần lõi lọc nước sẽ tích tụ nhiều chất cặn bẩn, vi kim, vi khuẩn,… Khi đó, bạn cần thay lõi lọc nước. Dưới đây là nhữnng cảnh bảo dấu diệu cần thay lõi lọc nước.

Cảnh báo 1: Lõi lọc nước chuyển màu

Một cách trực quan và dễ nhận thấy nhất về tình hình lõi lọc nước là màu sắc bên ngoài. Lõi lọc thô có công dụng giữ lại các chất cặn bẩn có kích thước trên 1 micromet như rỉ sét, magie, clorine, bùn đất, sạn, cát,… Tích tụ trong thời gian dài, lõi sẽ chuyển sang màu nâu, màu đen hoặc xám,…không như màu ban đầu vì chứa những chất ô nhiễm.

lõi lọc nước đổi màu

Theo đó, màu sắc càng đậm thì lõi lọc càng tích tụ và nhiễm nhiều chất bẩn nặng. Nếu lõi ngả màu vàng nhạt hoặc còn trắng thì vẫn có thể sử dụng tiếp tục. Cuối cùng nếu lõi chuyển màu sậm tức lõi lọc đã bị bám quá nhiều lớp ô nhiễm có khả năng gây tắc nghẽn, không thể hoạt động.

Chú ý đây chỉ áp dụng cho lõi lọc thô, riêng màng lọc RO và nhóm lõi lọc chức năng thì không thể nhận diện thông qua mắt liệu rằng nguồn nước đi qua có tinh khiết hay bám bẩn.

Cảnh báo 2: Nước chảy ra chậm, ngắt và có dấu hiệu tắt

Khi cần dùng nước nhưng bạn nhận thấy dòng nước dường như yếu hơn so với bình thường hoặc nhỏ giọt cafe thì lõi lọc nước thực sự cần thay. Bởi vì đường ống dẫn nước của lõi đã bị lắp đầy những chất cặn bẩn bám vào thành. Ngoài ra, lõi lọc còn bị hư hỏng hoặc tệ hơn không thể thực hiện chức năng lọc đối với dòng nước.

lõi lọc nước hỏng nên nước nhỏ giọt

Cảnh báo 3: Máy lọc nước phát ra tiếng cạch khi sử dụng

Khi lõi lọc nước bị tắc bởi các chất bẩn khác, làn nước sẽ chảy qua lõi không ổn định khiến van áp thấp đóng mở liên tục, từ đó van điện từ cũng đóng mở không dứt khoát. Khi đó, bạn sẽ nghe được các tiếng cạch cạch mỗi khi mở nguồn nước sử dụng.

Cảnh báo 4: Nước sau lọc có mùi vị bất thường

Nước sau được lọc qua mang lọc RO sẽ mang lại nguồn nước tinh khiết với các đặc tính không mùi, không màu và không vị. Nếu hệ thống lõi lọc nước có thêm than hoạt tính, lõi khoáng đá thì nước có vị ngọt do được bù đắp lại. Ngược lại, khi lõi lọc bị hỏng hoặc hết khả năng sử dụng thì nguồn nước sẽ có vị nhạt, trơ, thậm chí có mùi vị khó chịu và mùi hương bất thường.

lõi lọc nước hỏng có khả năng biến đổi mùi vị nước

Cảnh báo 5: Tín hiệu thông báo cần thay lõi từ máy lọc thông minh

Hiện nay, đã có nhiều dòng máy lọc nước ứng dụng tính năng báo hiệu lõi lọc nước nhiễm cặn bẩn giúp người dùng thuận tiện và an toàn hơn trong quá trình sử dụng. Chiếc máy lọc nước được tích hợp bộ vi mạch mạch thông minh có khả năng theo dõi và cảnh báo thời hạn thay lõi lọc, hiển thị trực quan chất lượng nước trước và sau lọc và báo các vấn đề gặp phải liên quan đến máy lọc nước như rò rỉ nước, nước cấp yếu… Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng chiếc máy lọc nước thông minh thì đừng ngó lơ những tín hiệu mà chúng đưa đến nhé!

Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ cập nhật thêm những thông tin hữu ích.

Tại Thảo Tâm, chúng tôi chuyên cung cấp các dòng máy lọc nước từ các thương hiệu nổi tiếng và chất lượng trên thế giới như A.O.Smith, Cleansui, Geyser,… Hãy liên hệ đến Siêu thị Máy lọc nước Thảo Tâm qua hotline 0918.200.503 để được tư vấn cụ thể miễn phí hơn về các thiết bị lọc nước nhé!

Giới thiệu về Tác Giả : admin

Leave A Comment

Danh mục sản phẩm

Tin tức khác