nước nhiễm phèn

Nước nhiễm phèn và những nguy hiểm tiềm tàng nào đến sức khoẻ của con người khi dùng? Những dấu hiệu nào thể hiện nguồn nước đã bị nhiềm phèn? Tất cả sẽ được Thảo Tâm cung cấp trong bài viết. Hãy tham khảo bạn nhé!

Nước nhiễm phèn là gì?

Nước nhiễm phèn là dòng nước có tình trạng màu vàng đục, có mùi hôi tanh, độ pH thấp, có vị chua khi nhấp vào miệng. Hiện tại có 2 loại nhiễm phèn là nhiễm phèn sắt và nước nhiễm phèn nhôm.

Nước nhiễm phèn có các chỉ số về độ pH, TDS,…đều vượt qua ngưỡng cho phép khi đo. Nếu được đựng trong một không gian nhỏ, nước nhiễm phèn sẽ có hiện tượng kết tủa, đóng váng nổi lên trên bề mặt nước và chuyển sang màu vàng gạch chỉ trong ít thời gian.

dấu hiệu nước nhiễm phèn

Nếu sử dụng nước nhiễm phèn hàng ngày sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ cũng như làm hư hỏng các đồ vật dụng như quần áo, trang thiết bị,… Tiếp xúc lâu với nước bị nhiễm phèn sẽ khiến da bị tổn thương, kích ứng,…

Nguyên nhân nước bị nhiễm phèn do đâu?

Nguồn nước bị nhiễm phèn bắt nguồn từ nhiều nguôn nhân khác nhau. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến và chính khiến nguồn nước bị nhiễm phèn.

Vì đặc tính của nguồn đất phèn: Vấn đề này thường xảy ra ở các khu vực đồng bằng châu thổ. Đường ống dẫn nước bằng kim loai tiếp xúc với nước nhiễm phèn dễ hư hỏng, ăn mòn và hoen gỉ hơn.

Hàm lượng anion sunfat tăng cao trong nước: Phèn trong nước được tạo thành từ anion sunfat S04-2 và cation của 2 kim loại có hóa trị khác nhau. Đó là các muối kép có cấu tạo tinh thể đồng hình 8 mặt. Hàm lượng anion sunfat trong nước khi ở mức quá cao có thể sẽ khiến cho nguồn nước bị nhiễm phèn.

Vì ô nhiễm môi trường sống: Các nguồn chất thải chưa qua xử lí từ các khu công nghiệp hay nước sinh hoạt bẩn của người dân được đưa ra môi trường trực tiếp là một nguyên nhân lớn khiến nước bị nhiễm phèn. Vì các chất thải độc hại từ các nguồn nước bẩn sẽ thấm sâu xuống lòng đất và đi vào từng mạch nước ngấm dẫn đến tình trạng nhiễm phèn.

Nước nhiễm phèn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng như thế nào?

Bên cạnh những tác động xấu đến môi trường, nước nhiễm phèn có ảnh hưởng rất xấu đến người dùng khi tiếp xúc và sử dụng trong thời gian dài. Cụ thể, nước bị nhiễm phèn sẽ dẫn đến một số bệnh về tiêu hoá như tiêu hoá, táo bón,…và các bênh viêm gan A, dịch tả, thương hàn,…

tác hại dùng nước nhiễm phèn

Đặc biệt, nước nhiễm phèn còn có thể gây ra các tình trạng bệnh ác tính là ung thư vì chứa các loại vi khuẩn, kim loại độc hại. Cụ thể như:

  • Thuỷ ngân gây độc chủ yếu ở hệ thần kinh trung ương, tiêu hóa, miễn dịch, ảnh hưởng tới phổi, thận, da và mắt.
  • Nitrat là tác nhân tạo hợp chất tiền ung thư nguy hiểm gây ung thư cho con người.
  • Sunfat: là nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa như tiêu chảy, kiết lỵ
  • Asen (Thạch tín): gia tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư phổi, ung thư da.

Có thể thấy, nước bị nhiễm phèn tác động xấu rất nhiều sức khoẻ con người. Vì vậy, bạn cần chủ động ngăn ngừa ngay từ ban đầu. Nếu chẳng may nguồn nước bị nhiễm phèn, bạn cần lập tức khắc phục bằng các biện pháp kip thời.

Siêu thị lọc nước Thảo Tâm là đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Hãy liên hệ đến Siêu thị Máy lọc nước Thảo Tâm qua hotline 0918.200.503 để được tư vấn cụ thể miễn phí về thiết bị lọc nước

Giới thiệu về Tác Giả : admin

Leave A Comment

Danh mục sản phẩm

Tin tức khác