tại sao nước máy chứa clo

Nguồn nước sạch, tinh khiết là điều vô cùng cần thiết trong đời sống sinh hoạt của mỗi người. Hầu như phần lớn các nhà máy xử lý nước ở Việt nam chưa thể giải quyết triệt để được vấn đề cung ứng nước sạch. Ngay cả ở những thành phố lớn sử dụng nước máy, nguồn nước này vẫn chứa trong mình nhiều thành phần có khả năng gây hại cho sức khỏe và có mùi khó chịu, chẳng hạn như Clorua. Cùng tìm hiểu Clo dư là gì, những tác hại của nước có mùi Clo có thể gây ra đối với sức khỏe con người hay không?

Clo là gì? Tại sao trong nước máy thường có mùi Clo?

Clo là một hóa chất phi kim dạng khí có màu vàng nhạt. Chất này nặng hơn khoảng 2.5 lần không khí, có mùi hắc rất khó ngửi và mang độc tính mạnh. Chất này có khả năng tẩy trắng, khử trùng rất mạnh. Clo thường được dùng để tẩy trẳng, khử trùng bể bơi. Clo cũng được sử dụng để diệt khuẩn trong quy trình xử lý nước máy tại các nhà máy nước.

Theo tiêu chuẩn của bộ y tế quy định, 0,3 đến 0,5 mg/ Lít là hàm lượng Clo tiêu chuẩn được cho phép trong nguồn nước phục vụ cho nhu cầu ăn uống. Tuy nhiên, thực tế thì hàm lượng Clo trong nước máy ở Việt Nam thường cao hơn mức này khá nhiều. Clo dư là lượng clo còn lại trong nước máy sau một thời gian nhất định, lượng Clo dư này trong nước ăn uống, sinh hoạt nạp vào cơ thể sau một thời gian tích tụ có thể gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sử dụng clo có gây hại đến sức khỏe con người?

Clo vốn dĩ là một chất hóa học việc sử dụng Clo dư lâu ngày chắn chắc ảnh hưởng không nhẹ đến tình trạng sức khỏe con người.

  • Clo bất luận ở dạng khí hay lỏng cũng có thể là nguyên nhân gây tổn thương vĩnh viễn, đặc biệt hơn là có thể gây tử vong. Clo tiềm ẩn của sự xuất hiện bệnh về cổ họng, mũi và đường hô hấp (đường thực quản gần phổi). Hậu quả nghiêm trọng trong giai đoạn ngắn.
  • Ảnh hưởng của mật độ 250ppm cho 30 phút có thể gây tử vong cho người lớn
  • Sự kích thích cao xuất hiện khí, khi hít vào có thể làm bỏng da và mắt.
  • Hậu quả của bệnh mãn tính sẽ phần nào gây chết người trong thời gian dài: Đối với tác động lâu dài của khí Clo, sẽ làm cho người ta trở nên già trước tuổi, gây ra những vấn đề về phế quản, sự ăn mòn của răng, các bệnh liên quan đến phổi như lao.
  • Theo nghiên cứu, phụ nữ mang thai sử dụng nước chứa Clo có nguy cơ dẫn đến tình trạng axảy thai, dị tật.

ảnh hưởng của nước máy chứa clo

Cách khử clo dư trong nước hiệu quả

Có một số cách để khử lượng Clo trong nước mà bạn có thể thực hiện đơn giản như:

  • Khử clo bằng việc đun sôi

Đun sôi nước là cách khử Clo dư đơn giản nhất. Khi đun sôi nước, lượng Clo dư sẽ theo hơi nước bay đi. Tùy vào lượng Clo dư mà cách này có hiệu quả hay không. Tuy nhiên nếu lượng Clo dư nhiều thì cách này không thể khử toàn diện.

khử clo trong nước bằng đun sôi

  • Khử clo bằng thiết bị lọc nước

Hiện nay, các thiết bị lọc nước hiện đại hầu hết đều có khả năng loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, Clo dư trong nước. Một số những công nghệ nổi trội hiện nay như công nghệ RO, công nghệ than hoạt tính. Và nếu bạn vẫn chưa thể chọn được cho mình thiết bị lọc hoàn hảo hãy tìm hiểu sản phẩm của Mitsubishi Cleansui. Bộ lọc EUC2000 của Cleansui tích hợp 4 cấp lọc hiện đại.

Trong đó, lớp than hoạt tính với khả năng hấp phụ tốt gấp 3 lần so với than hoạt tính thông thường. Điều này giúp loại bỏ hiệu quả Clo dư trong nước và một số tạp chất khác như Bromoform/ Trihalomethanes/ Chlorine/ Chloroform 1,1,1/Trichloroethylene/ Bromodichloromethane…

Nước sau lọc từ bộ lọc EUC2000 đã được kiểm nghiệm an toàn cho việc uống trực tiếp, không còn Clo dư. Ngoài ra, các khoáng chất có lợi cũng sẽ được giữ lại, không bị loại bỏ như một số công nghệ lọc khác.

Siêu thị lọc nước Thảo Tâm là đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Hãy liên hệ đến Siêu thị Máy lọc nước Thảo Tâm qua hotline 0918.200.503 để được tư vấn cụ thể miễn phí về thiết bị lọc nước.

Giới thiệu về Tác Giả : admin

Leave A Comment

Danh mục sản phẩm

Tin tức khác